biển nha trang

Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra m túi michael kors

【túi michael kors】Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của sinh viên

Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn 2045. Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cũng đã cụ thể hóa việc thực hiện mục tiêu đó. Vì vậy,ơidậyniềmtựhàodântộc củasinhviêtúi michael kors các thành tố trong khẩu hiệu nêu trên trùng khớp với những mục tiêu đã được đặt ra, qua đó thể hiện rõ trách nhiệm của cán bộ Hội và sinh viên trong việc lĩnh hội, triển khai thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Đoàn đã giao.

Đại hội xác định trong thời đại công nghệ có rất nhiều thách thức, nhưng cần bám sát các định hướng của Đảng và mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, 2045; các mục tiêu của Chiến lược phát triển thanh niên (giai đoạn 2021 - 2030) của Chính phủ. Đây phải là những mục tiêu kiên định. Sinh viên là những người ở lứa tuổi năng động, sáng tạo nên thường là những người tạo ra xu hướng và dẫn dắt các xu hướng mới. Vì vậy Hội phải đồng hành, thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, để thấu hiểu từ đó tổ chức những hoạt động phù hợp đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Cách tiếp cận này đã được thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua và có những kết quả đáng khích lệ. Ví dụ như trong công tác tuyên truyền, khơi dậy tình yêu đất nước, Hội đã tổ chức cho sinh viên đi thăm quần đảo Trường Sa và đã lan tỏa, tạo được dấu ấn sâu sắc trong các bạn trẻ.

Kỳ vọng đại hội sẽ là bước để tạo cú hích, để thể hiện rõ hơn quan điểm tiếp cận của Hội. Trước đây, chúng ta nói hội nhập quốc tế là cần phải có các kỹ năng như ngoại ngữ, kỹ năng tin học…; nhưng bây giờ thì cần phải có cả vốn về văn hóa lịch sử, niềm tự hào dân tộc. Đây là những điều chúng ta cần tiếp tục bồi đắp cho các bạn trẻ, nhất là sinh viên.

Đại hội lần này Hội muốn truyền đi thông điệp đó, từ khâu triển khai các sản phẩm tuyên truyền như: các MV, ấn phẩm, quà tặng, bộ nhận diện đại hội, đều thiết kế biểu tượng 54 dân tộc anh em. Khi thiết kế những sản phẩm đó, Hội rất tự hào, muốn truyền tải tinh thần hội nhập, phát triển trên nền tảng giữ vững và phát huy bản sắc dân tộc VN. 54 dân tộc có truyền thống, có tiếng nói, có chữ viết, có văn hóa riêng, nhưng đều hướng chung về Tổ quốc VN. Đó là niềm tự hào, để khi mang trên mình màu áo sinh viên, đi khắp năm châu bốn biển, các bạn đều thấy có lịch sử dân tộc, Tổ quốc ở bên mình.

Từ niềm tự hào đó, sinh viên sẽ biến thành những hành động trong nghiên cứu, học tập, làm việc để phát triển bản thân và đất nước. Đây là hành trang mà các cấp, các ngành cũng đã "đầu tư" cho các bạn, nhưng riêng tổ chức Hội phải là nơi khơi dậy cho sinh viên niềm tự hào này. Tổ chức Hội Sinh viên VN các cấp phải đưa được niềm tự hào về đất nước, về dân tộc đến với các bạn sinh viên, để dù có học ở đâu, làm ở đâu, trong nước hay quốc tế, các bạn vẫn hướng về đất nước thực hiện mục tiêu chung. Đó cũng chính là thông điệp mà Hội mong muốn "thổi" vào đại hội lần này, để các cấp bộ Hội triển khai thực hiện ở cơ sở.

Mục tiêu của tổ chức Hội là người bạn đồng hành, phát huy tốt các bạn sinh viên. Mong muốn làm sao để có một lớp sinh viên ở thời kỳ này thật sự bản lĩnh, trí tuệ, có đóng góp thiết thực vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap